Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

Nhân Dịp Giỗ 100 ngày của Cha Già Phao-lô Maria Bùi Văn Huyên


Một chút suy tư từ di chúc of linh mục phaolo Maria Bùi Văn Huyên

"Không gian Yên Lĩnh phủ one màu trắng xóa of the following vòng khăn tang, tiễn supplied linh cửu cha phaolo Maria về nơi nghỉ cuối cùng một. Tiết trời vào cuối thu but those tia nắng thật in Treo like tha thiết mời chào đoàn người cùng xe cộ cuộn cuộn nối đuôi đổ về Yên Lĩnh.
Thật lạ lùng, cái chết of one linh mục già have cause and affect ghi dấu ấn sâu sắc in tâm hồn bao người. Phải chăng! Which is sự mục nát of hạt giống have Move lại bao mùa bội thu. Đúng vậy! Chỉ mấy dòng tiểu sử ngắn gọn đầu lễ but diễn tả cho we see been hành trình mục vụ hào hùng of người mục tử. Bước chân truyền giáo ấy was not mệt mỏi rao khắp Giáo phận từ Thượng Nậm, Ngọc Long, Kẻ Đông, Hòa Thắng, Gia Hòa ... vv. With the 83 năm cuộc đời, 49 năm linh mục, cha già phaolo Xứng danh người quản gia trung tín, người đầy tớ khôn ngoan luôn ready theo lời Chủ, mau mắn lắng nghe and chu toàn bổn phận in all hoàn cảnh, though thuận tiện hay bất lợi. Cha già was not quản ngại chông gai, thử thách but an bề tin tưởng phó thác vào and tình yêu Thiên Chúa, Đặng have gọi cha, đồng thời theo sát bước chân Thầy Kito, thi hành commands truyền of Ngãi in tâm tình yêu mến Đức Trinh Nữ Maria cách đặc biệt " as Tôi niềm hạnh phúc nhất is tràng Chuối Mân côi "," Con tạ ơn Chúa đã yêu thương con vô cùng ". Âm vang lời di chúc lắng đọng lòng Tôi in and Maximum vô cùng cảm tạ Chúa since Tôi been tham dự thánh lễ một già táng cha. Trong niềm tin Tôi xác tín that chính Chúa desired đánh thức nhiệt huyết truyền giáo nơi Tôi and actually is Maximum bị đánh động bởi many Di chúc and lời phát biểu of vị đại diện linh mục đoàn. Một lần nữa, Tôi cảm nhận that: mệnh commands Phatima of Mẹ once nữa vang dội cho con cái Mẹ " , please sieng năng lần chuối Mân Côi "for cứu lấy thế giới and đất nước Việt Nam thân yêu của us in bối cảnh hiện nay.
Tạ ơn Chúa cho have they are those con người con linh mục Chúa of you lòng sùng kính Mẹ Centered thời đại hôm nay for truyền lửa cho con them and cho Giáo Hội, cho thế giới. Lịch sử Giáo Hội hoàn vũ nói chung, cách riêng Giáo Hội Việt Nam have sản sinh those vị anh hùng of đức tin to hạt giống Tin Mừng do not Stop lớn mạnh qua mọi thời đại.
Hôm nay, đến lượt mình, Tôi need to be theo gót tiền nhân, tiếp tục truyền the command of Thầy Chí Thánh for Tin Mừng lan rộng and vang vọng to mọi ngõ ngách of thế giới this.
Lạy Chúa xin use 'con like khí cụ bình an of Chúa, lạy Mẹ Maria xin Mẹ giúp con biết thi hành lời nhắn nhũ of Mẹ, nắm chắc vũ khí in tay is Chuỗi Mân Côi, đặc biệt in tháng 10 this for chiến đấu cho công lý hòa bình and be ngự trị toàn thế giới on the and in ngay đất nước Việt Nam thân yêu của they con.
Nữ tu Anna Cao Thị Ánh Hồng
Hội Dòng Mến Thánh Giá Vinh
http://mtgvinh.net

Nhãn: ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ