Thứ Tư tuần III MC
Thứ Tư tuần III MC
Lắng nghe Lời Chúa:
Dnl. 4, 1. 5-9
Mt.5, 17-19
17 "Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ Luật Mô-sê hoặc lời các ngôn sứ. Thầy đến không phải là để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn.18 Vì, Thầy bảo thật anh em, trước khi trời đất qua đi, thì một chấm một phết trong Lề Luật cũng sẽ không qua đi, cho đến khi mọi sự được hoàn thành.19 Vậy ai bãi bỏ dù chỉ là một trong những điều răn nhỏ nhất ấy, và dạy người ta làm như thế, thì sẽ bị gọi là kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời. Còn ai tuân hành và dạy làm như thế, thì sẽ được gọi là lớn trong Nước Trời.
Chúa Giêsu đến làm trọn Lề Luật
Chúa Giêsu đến để làm trọn Lề Luật theo nghĩa nào? Theo hai nghĩa:
1-Trước hết, Lề Luật và các Tiên tri đã báo trước và dọn đường cho Ngài đến. Ngài đến để làm trọn những gì Sách Luật của Môsê và các Tiên tri đã báo trước.
2-Nghĩa thứ hai: Chúa Giêsu đến chẳng những không bãi bỏ Luật cũ nhưng làm cho nó nên trọn bằng cách ban bố luật mới của PÂ tiến bộ hơn luật cũ, ví dụ: Luật cũ thì mắt đền mắt, răng đền răng, còn luật Phúc Âm là ai vả má bên nầy hãy đưa cả má bên kia nữa. Luật mới của Chúa Giêsu là giới luật Yêu thương.
-Sống theo Đức Kitô, người Kitô hữu phải sống theo giới Luật yêu thương.
-Chúng ta là người có đạo, nhưng có đạo là gì? Có phải như có cái nầy hay cái nọ, khi cần thì đem ra dùng? Hẳn không phải vậy. Đạo là đường, hướng dẫn chúng ta suốt cả cuộc đời; đạo là sự sống, không thể có chuyện lúc sống lúc không . Đạo được thực hành liên tục trong đời sống hằng ngày. Vì thế ta phải nói tôi là người sống đạo chứ không phải người có đạo. Đạo không phải là một nhãn hiệu nhưng là cuộc sống.
Lắng nghe Chúa nói:
Đạo là đường. Chúa Giêsu đã nói: Ta là đường, là sự thật và là sự sống. Nếu đạo là một cuộc sống liên tục chứ không thể lúc sống lúc không thì Chúa Giêsu là sự sống, người kitô hữu phải liên tục ý thức sự hiện diện của Chúa trong cuộc sống hằng ngày. Chúng ta có thể nói không sợ sai lầm rằng: kết hiệp với Chúa Giêsu trong cuộc sống hằng ngày, đó là cách sống đạo tốt nhất và duy nhất. Không kết hiệp với Chúa thì đạo trở nên lúc có lúc không; đó là tình trạng thường xảy ra cho phần đông chúng ta hôm nay; chỉ có đạo lúc ở trong nhà thờ, ra khỏi nhà thờ là hết đạo; thế nghĩa là đạo không còn là đường nữa, vì không còn liên tục nữa. Là kitô hữu cả trong nhà thờ lẫn ngoài nhà thờ, thì dù ở đâu hay lúc nào ta vẫn là người có Chúa Kitô ở trong mình. Điều quan trọng là chúng ta phải luôn ý thức điều đó; khi đó ta mới là kitô hữu đích thực.
Trong một trại giam tù binh, một người Ả rập chửi một tù binh có đạo người Pháp: Mày là đồ chó kitô hữu! -Sao mày lại chửi tao như vậy? -Là bởi vì mày xưng mình là kitô hữu mà tao chẳng thấy mày cầu nguyện bao giờ cả!
Lời nguyện
Lạy Chúa Giêsu, cầu nguyện là dấu chỉ chúng con tin Chúa và sống với Chúa. Xin cho con biết cầu nguyện với Chúa hằng ngày để con luôn sống đẹp lòng Chúa và làm chứng cho Chúa trước mặt mọi người.
0 Nhận xét:
Đăng nhận xét
Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]
<< Trang chủ